Bị nhức đầu liệu do dùng thuốc giảm cân

Nhiều bạn hoang mang vì thấy mình hay bị đau nhức đầu khi đang sử dụng thuốc giảm cân. Bạn cùng tìm hiểu liệu thuốc giảm cân có gây ra chứng đau đầu không dưới đây nhé.


Gần đây cháu thường bị nhức đầu, choáng váng, chóng mặt, khó thở, khi thở lại rất đau bên phải. Khi phải tập trung suy nghĩ thì cháu nhức đầu kinh khủng. Xin hỏi có phải do tác dụng phụ của thuốc giảm cân? – Sóc Xinh (TP.HCM)

thuong hay bi nhuc dau co phai do thuoc giam

GS.TS.BS Lê Đức Hinh

Loading...

, chủ tịch hội Thần kinh Việt Nam:

Cháu đã uống thuốc giảm cân trong hai năm nhưng không cho biết tình trạng giảm cân của cháu như thế nào, chế độ ăn uống ra sao nên tôi không rõ. Nhưng cháu từng bị rối loạn thần kinh tim mà lại uống thuốc giảm cân trong thời gian dài thì có thể cơ thể không thích ứng được với việc giảm cân, hơn nữa chức năng tim của cháu yếu nên ảnh hưởng đến khả năng lưu thông của máu lên não và gây ra các hiện tượng trên. Theo tôi cháu nên ngừng uống thuốc giảm cân, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể vì tôi nghĩ các bạn trẻ ngày nay thường nhịn ăn để giảm cân, điều này sẽ không tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, cháu nên đi khám nội khoa, đặc biệt là đến chuyên khoa tim mạch để kiểm tra lại tình trạng bệnh tim của cháu.